Bệnh viện thẩm mỹ Nam An: Khi Hoa hậu “Full Body” và Cái kết 10 Tỷ Đồng
Mở đầu năm 2023, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An khiến giới truyền thông xôn xao khi mạnh tay chi 10 tỷ đồng cho hợp đồng quảng bá thương hiệu với Công ty Sen Vàng, đơn vị tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023. Hợp đồng này hứa hẹn đưa tên tuổi Nam An gắn liền với tân Hoa hậu, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn. Nhưng ai ngờ, câu chuyện “cổ tích” này lại kết thúc bằng một vụ kiện tụng ồn ào, để lại nhiều bài học đắt giá về chữ “tín” trong kinh doanh.
Màn Hợp Tác Đầy Hứa Hẹn Và Bóng Mây Đầu Tiên
Theo hợp đồng được ký kết, Nam An được quyền sử dụng hình ảnh của tân Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2023 cho mục đích quảng bá thương hiệu trong vòng 2 năm. Bà Nguyễn Thùy Như Lan, Tổng giám đốc Bệnh viện, chia sẻ đây là một “nước cờ” chiến lược, nhằm nâng cao uy tín và khẳng định vị thế của Nam An trong ngành thẩm mỹ.
Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ vài tháng sau khi Hoa hậu Lê Hoàng Phương đăng quang, Bệnh viện phát hiện trên trang Facebook cá nhân, cô công khai xác nhận việc đã “phẫu thuật thẩm mỹ full body” bởi một bác sĩ khác.
Vỡ Mộng 10 Tỷ Và Quyết Định Kiện Tụng
Thông tin này như “giọt nước tràn ly”, khiến Nam An vô cùng bức xúc. Bà Lan cho rằng, hành động của Hoa hậu Phương là vi phạm nghiêm trọng hợp đồng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của Bệnh viện.
“Sử dụng hình ảnh của Hoa hậu đã qua “dao kéo” toàn diện bởi đơn vị khác chẳng khác nào tự mình “vả” vào uy tín của mình”, – chuyên gia Marketing Nguyễn Minh Tuấn nhận định.
Không chấp nhận “giải pháp” bồi thường 1 tỷ đồng từ phía Sen Vàng, Nam An quyết định khởi kiện, yêu cầu tuyên bố hủy hợp đồng và hoàn trả 10 tỷ đồng.
Cái Kết Buồn Và Bài Học Xương Máu Về Chữ “Tín”
Sau nhiều lần hòa giải bất thành, ngày 14/12, TAND quận Bình Thạnh đã thụ lý vụ kiện. Dù kết quả cuối cùng ra sao, đây cũng là bài học đắt giá cho cả Nam An và Sen Vàng về chữ “tín” trong kinh doanh.
Sự việc cũng là lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp khi lựa chọn gương mặt đại diện. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng, lựa chọn đối tác uy tín là yếu tố sống còn, quyết định đến thành công của chiến dịch.
Xem thêm: [Bài viết về lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu]